ตู้สาขาโทรศัพท์

                                      ระบบโทรศัพท์และอุปกรณ์ต่างๆตู้สาขาโทรศัพท์หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า PABX (Private Automatic Branch Exchange) เป็นระบบชุมสายโทรศัพท์ย่อยที่ออกแบบมาสำหรับไช้ในองค์กร หรือหน่วยงาน เพื่อที่จะให้องค์กรหรือหน่วยงาน                               นั้นๆมีเบอร์โทรศัพท์ต่อ หรือเบอร์ภายในเป็นของตนเอง ใช้สำหรับติดต่อสื่อสารกันภายในองค์กร และยังสามารถใช้เบอร์เหล่านั้นโทรออกไปยังภายนอกได้อีก นอกจากนี้ยังสามารถรับสายจากภายนอกได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านโอเปอร์เรเตอร์อีกต่างหาก

                                      ตู้สาขาโทรศัพท์แบบอนาล็อก หรือแบบ Switching PBX

                      เป็นระบบที่ได้รับความนิยมมากในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันได้รับความนิยมลดน้อยลงไปอย่างมาก ใช้สายโทรศัพท์แบบเส้นเล็กสีเหลือง ซึ่งมีทั้งแบบ 2 สายและแบบ 4 สาย วิธีการทำงานก็คือ ต้องมีพนักงาน 1 คน ทำหน้าที่เป็นโอเปอร์เรเตอร์ สำหรับนั่งคอย                           ต่อสายภายในไปยังแผนกต่างๆ วิธีการคือรับสายเพื่อสอบถามต้นสายว่าต้องการติดต่อกับแผนกไหน จากนั้นก็จะทำการต่อสายโดยการเอาสายโทรศัพท์ที่ต่อกับหัว RJ-11

                                      ตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอล หรือแบบ IP-P

                      มาจากคำว่า IP (Internet Protocol) PBX (Private Branch Exchange) ซึ่ง IP-PBX เป็นการรวมเทคโนโลยีของ ระบบโทรศัพท์พื้นฐาน ที่ใช้กันทั่วไปรวมเข้ากับระบบ VoIP ทำให้ได้คุณสมบัติของระบบโทรศัพท์ ที่มีความสามารถมากขึ้น สามารถ                              เชื่อมต่อสื่อสารกันได้กว้างขวางมากขึ้น โดยสามารถสื่อสารกันได้ทั้งบนระบบโทรศัพท์พื้นฐาน ที่มีอยู่และทางระบบ IP ได้พร้อมๆ กัน คุณสมบัติที่ทาง IP-PBX มีอยู่คือ สามารถเชื่อมต่อกันผ่านทางระบบเครือข่ายหรือ IP ได้ ผู้ใช้สามารถเชื่อมเข้าระบบ                            จากที่ใดก็ได้ที่มีระบบเครือข่าย หรือ Internet เชื่อมต่อถึง

 


  • ดาวน์โหลด (1).jpg
    ตู้สาขาโทรศัพท์ที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งาน มีประสิทธิภาพดี ทนทานบำรุงรักษาง่าย คุ้มค่ากับการลงทุน สำนักงาน โรงงาน หอพัก อพาร์ทเมนท์ คอนโด โรงแรม รีสอร์ท ฯลฯ

  • crop-1535441605891.jpg
    ตู้สาขาโทรศัพท์ PanasonicPABX พานาโซนิค อันดับ 1 รับประกันราคาดีที่สุด พร้อมทีมงานติดตั้งและดูแลหลังการขาย

  • NEC_Logo_firm.jpg
    NEC เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ระบบสื่อสารอัจริยะ“วิธีการสื่อสารในโลกธุรกิจกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจอุตสาหกรรมที่ต้องติดต่อกับผู้บริโภค.
Visitors: 387,836